Marketing objective ở Facebook Ads khi bán áo thun​

06:44
Marketing Objective có nghĩa là mục đích bạn quảng cáo trên Facebook là gì ? Facebook muốn biết về mục đích quảng cáo của bạn, để có thể phân phối + tối ưu quảng cáo tốt hơn, có rất nhiều các mục đích mà trong lúc bạn tạo quảng cáo (ở phần Campaign) sẽ thấy như :

  • Post Engagement : Đẩy mạnh bài viết có sẵn trên Fanpage, đây là hình thức chính để bán áo thun
  • Page Likes : Tăng Like cho Fanpage, là 1 hình thức dùng để build page sau này, không dành cho newbie
  • Local Awareness : Dành cho quảng cáo những người xung quanh 1 địa điểm nào đó (local business), bán áo thun không sử dụng
  • Brand Awareness : Tăng nhận diện thương hiệu (chỉ dành cho những ông lớn chạy ngân sách lớn)
  • Conversions : Chạy quảng cáo vào thẳng trang web, tối ưu cho chuyển đổi, dành cho bán áo thun chạy retarget là chính
  • Traffic : Chạy đẩy traffic cho website
  • App Installs: Tăng lượng cài đặt ứng dụng di động
  • Event Responses : Tăng sự chú ý cho sự kiện
  • Get video views : Tăng view cho video (cũng có thể áp dụng cho áo thun)
  • Offer Claim : Quảng bà ưu đãi, mã giảm giá
  • Product Catalog Sales : Quảng bá website có nhiều sản phẩm (chỉ dành cho site thương mại điện tử)
Đối với những mục Post Engagement, Page Likes, Event Responses, Offer Claim thì Facebook gộp chung vào mục Engagement.

Ok như vậy bạn có thể thấy Facebook có đầy đủ tất cả các mục tiêu của nhà quảng cáo, và bạn chỉ được chọn 1 cái cho mỗi chiến dịch, và với bán áo thun Teespring, bạn chỉ cần quan tâm đến 4 loại sau :
  • Post Engagement : Chạy ads chính (cho newbie)
  • Conversions : Chạy tiếp thị lại (cho newbie)
  • Page Likes: Tăng like page, xây dựng page sau này, không dành cho newbie
  • Video Views : Sau này bạn có thể lên ý tưởng chạy quảng cáo = video, không dành cho newbie

Những mục đích này lúc tạo quảng cáo bạn sẽ thấy :


Chạy quảng cáo đến 1 bài viết có sẵn trên Fanpage

Chính là hình thức Post Engagement như mình nói ở trên, có nghĩa là bạn sẽ phải tạo 1 bài post trên fanpage của bạn, bài post này sẽ bao gồm :
  • Hình ảnh
  • Mô tả
  • Nút kêu gọi đặt hàng
  • Đường lnk đặt hàng
Ví dụ cụ thể :


Đây là hình thức mình BẮT BUỘC bạn phải thực hành đầu tiên, vì nó mang lại kết quả cao nhất, ở hình trên bạn có thể thấy lượng like share rất lớn mà nếu bạn chạy quảng cáo theo kiểu khác có thể sẽ không được như vậy. Nếu bạn muốn chạy quảng cáo theo dạng như thế này, cụ thể bạn phải :
  • Tạo 1 Fanpage
  • Tạo ảnh quảng cáo, đăng lên, ghi mô tả, chèn link (như ảnh trên)
  • Chạy quảng cáo hình thức Post Engagement.
Còn 1 kiểu chạy nữa là chạy vào website có liên quan đến tiếp thị lại, ở phần sau mình sẽ nói rõ.
Marketing objective ở Facebook Ads khi bán áo thun​ Marketing objective ở Facebook Ads khi bán áo thun​
910 1

Bài viết Marketing objective ở Facebook Ads khi bán áo thun​

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »