Facebook Retargeting, Custom Audience và Increase Conversion

06:49

Facebook Retargeting là gì ?

Facebook Retargeting là 1 phương thức chạy quảng cáo đến những người đã từng ghé thăm trang web của bạn. Ở bán áo thun Teespring, phương thức marketing này sẽ có tác dụng rất hiệu quả vì lý do có nhiều khách hàng vào link áo của bạn rồi nhưng :


  • Mà không có thẻ VISA ở đó để thanh toán
  • Đang hỏi ý kiến bạn bè, người thân
  • Đang bận, chưa thể mua ngay lúc đó
  • Giá còn cao chút, chưa mua được
  • ....Và nhiều lý do khác khiến họ chưa thể mua được hàng từ lần truy cập đầu tiên, và họ có thể quên.
Facebook Retargeting như 1 hình thức tiếp cận lại họ bằng quảng cáo, để nhắc cho họ nhớ và họ có thể vào mua lại, bạn có thể tham khảo các từ khóa sau trên Google để hiểu về cách marketing này :
  • Remarketing là gì
  • Quảng cáo Facebook Retargeting
  • Quảng cáo Google Remarketing
Cụ thể hơn nữa, mỗi tài khoản quảng cáo Facebook sẽ cho bạn 1 mã Pixel, và khi bạn gắn mã pixel này vào tài khoản Teespring của bạn, bạn sẽ có quyền tạo 1 tệp Custom Audience lưu trữ tất cả những người dùng Facebook đã từng website của bạn. Từ đó bạn có thể chạy quảng cáo đến những người đã vào website của bạn để thực hiện remarketing.

Ok ví dụ cụ thể về Facebook Retargeting, 7h sáng nay mình vừa 1 shop về gối , tầm 8h mình quay ra Facebook đã thấy chính xác shop này chạy quảng cáo ở newfeed của mình. Đây là Facebook Retargeting.

 
Facebook Custom Audience là gì ?

Facebook cho các nhà quảng cáo như bạn tùy chỉnh đối tượng quảng cáo theo nhiều cách khác nhau như :
  • Những người đã ghé thăm trang web của bạn (như mình đã nói ở trên) : có thể ghé thăm bất cứ link nào thuộc trang web của bạn, hoặc link cụ thể, hoặc trong link chứa ký tự nào,...
  • Upload thông tin khách hàng : Từ email, SĐT
  • Những người thực hiện các hành động tương tác trong app, game : Bán áo thun ko quan tâm
  • Tương tác với nội dung của bạn trên Fanpage : Xem video, để lại email (lead ads), mở canvas
Bạn có thể tìm thấy mục này ở mục Assets trong quản lý tài khoản quảng cáo.

Đây là 1 công cụ rất hữu hiệu của Facebook giúp cho nhà quảng cáo có thể tiếp cận người dùng 1 cách chính xác. Và với người mới bán áo thun thì chỉ cần quan tâm đến việc tạo ra :
  • Tệp những người đã ghé thăm link áo (để chạy retargeting) <= Quan trọng và chủ yếu sử dụng cái này
  • Tệp những người xem video (dành cho ai chạy video)

Chạy quảng cáo kiểu Conversions.

Trong bài viết marketing objective ở Facebook Ads mình có đề cập về các mục đích chạy quảng cáo, vậy thì khi chạy retargeting áo thun Teespring, mục đích của bạn chính là để tăng chuyển đổi, chuyển đổi ở đây có nghĩa là mua hàng.

Vậy thì khi chạy quảng cáo retargeting, bạn nên chọn kiểu chạy quảng cáo Conversions :


Cụ thể chạy như thế nào thì mình sẽ hướng dẫn ở phần thực hành, mục đích của việc như vậy là để Facebook tối ưu quảng cáo chính xác với mục đích quảng cáo, và có thể tiếp cận quảng cáo của bạn đến những người có thói quen mua hàng online nhiều hơn.
Facebook Retargeting, Custom Audience và Increase Conversion Facebook Retargeting, Custom Audience và Increase Conversion
910 1

Bài viết Facebook Retargeting, Custom Audience và Increase Conversion

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »