Campaign : Là thư mục lớn để có thể tạo những ad set và ad bên trong, mỗi chiến dịch áo thun thì bạn chỉ tạo duy nhất 1 campaign bên Facebook Ads để dễ quản lý. Với campaign thì bạn có thể tùy chỉnh được : Tên chiến dịch và kiểu quảng cáo.
Adset : Là thư mục nhỏ hơn campaign, được tạo bên trong campaign, có nghĩa là 1 campaign có thể tạo được rất nhiều ad set ở trong. Ad set mới là mục quan trong, tại đây bạn có thể tùy chỉnh được ngân sách quảng cáo, thời gian chạy, nhắm đối tượng quảng cáo (target), nhắm thiết bị quảng cáo, hình thức bid và phân phối quảng cáo.
Ad : Tương tự như trên, ad có thể được tạo trong ad set và bạn có thể tạo nhiều ad trong ad set. Bạn muốn quảng cáo của bạn như thế nào, hiển thị như thế nào đến người xem thì bạn phải tùy chỉnh ở ad.
Dưới đây là giao diện khi bạn tạo quảng cáo Facebook, bạn sẽ tạo lần lượt : Campaign, Ad set và Ad
Với việc marketing sử dụng Facebook Ads, người ta thường dùng mục ad này tạo nhiều ad tương ứng với 1 ad set để thử nghiệm về các mẫu quảng cáo, xem cái nào có tỉ lệ click vào tốt, mang lại chuyển đổi cao thì giữ lại.
Tuy nhiên với bán áo thun cho người mới thì không cần như vậy : Tiêu chí dẫn đến thành công của áo thun là ý tưởng trên áo, kết hợp với design và khả năng target, áo sẽ bán được. Còn hình ảnh, thông điệp chạy quảng cáo đều đã có sẵn (mình sẽ cung cấp) hoặc bạn đi xem người ta chạy thế nào thì bạn chạy theo, chứ không cần thử nghiệm nữa.
Một số pro bán áo thun thì khác, họ sử dụng mục ad này để test design, có nghĩa là với cùng 1 ý tưởng, họ làm nhiều design khác nhau xem design nào có tương tác tốt nhất. Newbie thì không làm như vậy vì phải có ngân sách lớn và có kinh nghiệm chạy quảng cáo.
Vì vậy đối với người mới : 1 ad set chỉ tạo 1 ad bên trong, hãy ghi nhớ điều này.
EmoticonEmoticon